Khoai lang khô phòng bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả

 08:42 04/03/2019

 Lượt xem: 1252

 
Khoai lang khô phòng bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả

Khoai lang sấy khô là món ăn được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên ít ai biết rằng đây là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, đặc biệt có công dụng phòng bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả.

KHOAI LANG KHÔ GIÚP PHÒNG BỆNH GAN NHIỄM MỠ

Khoai lang khô phòng bệnh gan nhiễm mỡ
Khoai lang khô phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Khoai lang khô chứa một số loại dưỡng chất giúp bảo vệ, hạn chế gan không bị nhiễm mỡ. Việc thiếu chất này có thể dẫn đến hỗn loạn chuyển hoá gan, nhiễm mỡ gan, xơ gan. Hơn nữa khoai lang còn là một thực phẩm rất tốt với những người bị suy yếu gan. Do đó, nếu muốn ngăn ngừa, phòng tránh các bệnh về gan, đặc biệt là gan nhiễm mỡ, bạn nên thường xuyên sử dụng khoai lang khô.

CÁC CÔNG DỤNG KHÁC CỦA KHOAI LANG

Ngoài ra, trong khoai lang có chứa các chất manggan, canxi, vitamin A, B, choline…. Vì thế ăn khoai lang đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Tác dụng nhuận tràng, chữa táo bón.
  • Những người bị di tinh, nước tiểu đục sử dụng khoai lang khô sẽ có hiệu quả tốt.
  • Phụ nữ kinh nguyệt không đều, máu xấu ăn khoai lang thường xuyên, vấn đề này sẽ được cải thiện.
Khoai lang còn mang nhiều lợi ích cho sức khỏe
Ngoài tác dụng phòng bệnh gan nhiễm mỡ, khoai lang còn mang nhiều lợi ích cho sức khỏe
  • Để phòng chống béo phì, có thể ăn củ và rau khoai lang luộc. Rau khoai lang là loại dau dân dã, vừa mát, vừa bổ. Tuy nhiên, không nên ăn quá thường xuyên vì nó chứa nhiều canxi, có thể gây bệnh sỏi thận.
  • Trong ngọn dây khoai lang đỏ có một chất gần giống như insulin, do đó, người bị bệnh tiểu đường nếu ăn dây khoai lang đỏ thường xuyên sẽ có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả.
  • Vỏ khoai lang chứa nhiều vitamin và khoáng chất, vì vậy, khi luộc, cần cẩn thận tránh để phần vỏ bị xây xát, không gọt vỏ nếu không cần thiết.

Trong khoai lang có chứa chất đường, nếu ăn nhiều, nhất là khi đói, sẽ gây tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, trướng bụng, ợ chua. Để tránh tình trạng này, khoai nên được luộc, nướng thật chín hoặc cho thêm ít rượu để phá huỷ chất men.

Khoai lang là vị thuốc, món ăn bổ dưỡng cho nhiều đối tượng, nhưng trường hợp bị tiêu chảy, viêm dạ dày, đường huyết thấp nên hạn chế ăn khoai lang.

Công ty TNHH Thực phẩm Nodavi chuyên cung cấp các sản phẩm rau củ sấy khô, trái cây sấy khô và trái cây sấy dẻo của miền nhiệt đới như: xoài sấy dẻo, thanh long sấy dẻo, mãng cầu sấy dẻo, đu đủ sấy dẻo, mít sấy dẻo, chanh dây sấy dẻo, khóm sấy dẻo, khoai lang sấy khô, hạt sen sấy khô, mít sấy khô, thập cẩm sấy... Các sản phẩm sau khi chế biến vẫn giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được cung cấp những sản phẩm đầy dinh dưỡng này. 

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM NODAVI (NODAVI FOOD)
M.S.D.N: 1301028917
Địa chỉ: 72/3, Ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, H. Châu Thành, tỉnh Bến Tre
Điện thoại: 070 4423 148 - 039 5249 337
Email: info@nodavifood.com - nodavifood@gmail.com

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây